CHE-QA | ผลการประเมินจากคณะกรรมการแยกตามกลุ่มสาขาวิชา | ผลการประเมินจากคณะกรรมการฯ 3 ปีย้อนหลัง

รายงานสรุปผลการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาจากคณะกรรมการปี 2555
คณะอัญมณี
องค์ประกอบที่ 2

ตัวบ่งชี้ ชื่อ ผลลัพธ์ ผลการประเมิน หลักฐาน
2.1 ระบบและกลไกการพัฒนาและบริหารหลักสูตร 4 4 ๒.๑ – ๑ – ๐๑๒.๑ – ๒ – ๐๑

คณะกรรมการบริหารหลักสูตร

-หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาอัญมณีและเครื่องประดับ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๕๔

-หลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาวิชาธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๕๔

-หลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการออกแบบเครื่องประดับ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๕๔รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารหลักสูตร การติดตาม มคอ.๓ และ มคอ.๕ และจัดทำ มคอ.๗ คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำและพัฒนาหลักสูตร
2.2 อาจารย์ประจำที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก 3.24
2.3 อาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ 0
2.4 ระบบการพัฒนาคณาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุน 7 5

แผนปฏิบัติงานประจำปีของคณะ

๒.๔ – ๑ – ๐๑

แผนพัฒนาบุคลากร ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๕

๒.๔ – ๑ – ๐๒

รายงานการประชุมประจำเดือนของคณะอัญมณีระเบียบมหาวิทยาลัยบูรพาว่าด้วยการจัดสวัสดิการงบประมาณรายจ่ายจากเงินรายได้มหาวิทยาลัยประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๖ มหาวิทยาลัยบูรพาคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจรรยาบรรณวิชาชีพคณาจารย์ คณะอัญมณี รายงานการประชุมการประเมินผลความสำเร็จของแผนการบริหารและการพัฒนาคณาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุนโดยคณะกรรมการด้านพัฒนาบุคลากร คณะอัญมณีแผนพัฒนาบุคลากร ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๕
2.5 ห้องสมุด อุปกรณ์การศึกษา และสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ 7 5 ๒.๕ – ๑ – ๐๑โครงการแนะนำการใช้บริการห้องสมุดและระบบสารสนเทศสำหรับนิสิตใหม่ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๕แผนการจัดให้บริการการเรียนการสอนและการพัฒนานิสิต ในด้านห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ อุปกรณ์การศึกษา และจุดเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ของมหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรีแผนการจัดให้บริการในด้านงานทะเบียนแก่นิสิตผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ การบริการอนามัยและการรักษาพยาบาล การจัดการหรือจัดบริการด้านอาหาร และสนามกีฬา ดำเนินการโดยกองบริหาร วิทยาเขตจันทบุรี๒.๕ – ๕ – ๐๑

รายงานผลการประเมินคุณภาพของการให้บริการภายในมหาวิทยาลัย ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๕

http://e-sar.buu.ac.th/รายงานสรุปผลโครงการศุกร์สะอาด ครั้งที่ ๓
2.6 ระบบและกลไกการจัดการเรียนการสอน 6 4

-หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาอัญมณีและเครื่องประดับ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๕๔

-หลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาวิชาธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๕๔

-หลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการออกแบบเครื่องประดับ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๕๔คำอธิบายรายวิชาของวิชาในหลักสูตร พ.ศ. ๒๕๔๘ และ มคอ.๓ ของวิชาในหลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๕๔ ของวิชาที่จัดการเรียนการสอนประจำปีการศึกษา ๒๕๕๕ 

-หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาอัญมณีและเครื่องประดับ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๕๔

-หลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาวิชาธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๕๔

-หลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการออกแบบเครื่องประดับ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๕๔

๒.๖ – ๖ – ๐๑

 

๒.๖ – ๖ – ๐๒

 

๒.๖ – ๖ – ๐๓

หนังสือเชิญอาจารย์พิเศษและวิทยากรประจำปีการศึกษา ๒๕๕๕

๒.๖ – ๔ – ๐๑

รายงานการวิจัยเรื่อง “การปรับปรุงคุณภาพพลอยเพทายด้วยความร้อน” ๒.๖ – ๕ – ๐๑๒.๖ – ๖ – ๐๑ ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อคุณภาพการจัดการเรียนการสอนและสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ทุกรายวิชา ทุกภาคการศึกษาของคณะอัญมณี ๒.๖ – ๗ – ๐๑ แผนปฏิบัติงานประจำปีคณะอัญมณี ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๕
2.7 ระบบและกลไกการพัฒนาสัมฤทธิผลการเรียนตามคุณลักษณะของบัณฑิต 6 5 รายงานการสำรวจคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ตามความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๕

แผนปฏิบัติงานประจำปีคณะอัญมณี ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๔

-หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาอัญมณีและเครื่องประดับ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๕๔

-หลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาวิชาธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๕๔

-หลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการออกแบบเครื่องประดับ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๕๔แผนปฏิบัติงานประจำปีคณะอัญมณี ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๔

รายงานผลการดำเนินโครงการบางกอกเจมส์ แอนด์ จิวเวลรี่แฟร์ ครั้งที่ ๕๐

Proceedings of the MST30 Annual Conference of the Microscopy Society of Thailand

สรุปโครงการปัจฉิมนิเทศ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๕

สรุปโครงการจิตสว่างสร้างปัญญา ปี๒๕๕๕

2.8 ระดับความสำเร็จของการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมที่จัดให้กับนักศึกษา 4 4 ๒.๘ – ๑ – ๐๑ ข้อบังคับมหาวิทยาลัยบูรพาว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. ๒๕๕๒๒.๘ – ๒ – ๐๑  รายงานการประชุมประจำเดือนของคณะอัญมณี๒.๘ – ๓ – ๐๑ สรุปผลกิจกรรมการรณรงค์ให้นิสิตมีความตรงต่อเวลา๒.๘ – ๓ – ๐๑ สรุปผลกิจกรรมการรณรงค์ให้นิสิตมีความตรงต่อเวลา
๒.๑ บัณฑิตปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระภายใน ๑ ปี ตัวตั้ง=0.000 ตัวหาร =0.000 ผลลัพธ์ =(จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระ=53/จำนวนบัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจ =70) เท่ากับร้อยละ 75.71 เมื่อเทียบร้อยละ 100 เท่ากับ 5 คะแนน ดังนั้น คะแนนจึงเท่ากับ 3.786 3.79
๒.๒ คุณภาพของบัณฑิตปริญญาตรี โทและเอกตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิอุดมศึกษาแห่งชาติ ตัวตั้ง=0.000 ตัวหาร =0.000 ผลลัพธ์ =ไม่สามารถนำผลการประเมินให้คะแนนได้เพราะจำนวนบัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจทั้งหมดไม่ถึง 20 เปอร์เซ็นของในแต่ละระดับ 4.11
๒.๑๔ การพัฒนาคณาจารย์ 2.32