CHE-QA | ผลการประเมินจากคณะกรรมการแยกตามกลุ่มสาขาวิชา | ผลการประเมินจากคณะกรรมการฯ 3 ปีย้อนหลัง

รายงานสรุปผลการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาจากคณะกรรมการปี 2555
วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ
องค์ประกอบที่ 2

ตัวบ่งชี้ ชื่อ ผลลัพธ์ ผลการประเมิน หลักฐาน
2.1 ระบบและกลไกการพัฒนาและบริหารหลักสูตร 4 3

หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๕๕

๒.๑ – ๑ – ๐๑

หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๕๕

๒.๑ – ๑ – ๐๒

 

แต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนาหลักสูตร ปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๕๕

๒.๑ – ๑ – ๐๓

รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำวิทยาลัยฯ เกี่ยวกับการให้ความเห็นชอบหลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๕๕

๒.๑ – ๑ – ๐๔

 

รายงานการประชุมคณะกรรมการบัณฑิตศึกษาเกี่ยวกับการให้ความเห็นชอบหลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๕๕

๒.๑ – ๑ – ๐๕

 

รายงานการประชุมสภาวิชาการเกี่ยวกับการให้ความเห็นชอบหลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๕๕

๒.๑ – ๑ – ๐๖

 

รายงานการประชุมสภามหาวิทยาลัยบูรพาเกี่ยวกับการให้ความเห็นชอบหลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๕๕

๒.๑ – ๑ – ๐๗

 

หนังสือแสดงการรับทราบหลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๕๕ ของ สกอ.

๒.๑ – ๑ – ๐๘

รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำวิทยาลัยฯ เกี่ยวกับการให้ความเห็นชอบการปิดหลักสูตร

๒.๑ – ๒ – ๐๑

 

รายงานการประชุมคณะกรรมการบัณฑิตศึกษา เกี่ยวกับการให้ความเห็นชอบการปิดหลักสูตร

๒.๑ – ๒ – ๐๒

 

รายงานการประชุมสภาวิชาการเกี่ยวกับการให้ความเห็นชอบการปิดหลักสูตร

๒.๑ – ๒ – ๐๓

 

รายงานการประชุมสภามหาวิทยาลัยเกี่ยวกับการให้ความเห็นชอบการปิดหลักสูตร

๒.๑ – ๒ – ๐๔

 

หนังสือแสดงการรับทราบการปิดหลักสูตรของ สกอ.

๒.๑ – ๒ – ๐๕

รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารหลักสูตรซึ่งแสดงรายชื่อผู้เข้าร่วมประชุม

๒.๑ – ๓ – ๐๑

 

แฟ้มสรุปกระบวนการจัดการเรียนการสอนของนิสิตทุกรุ่น ในปีการศึกษา ๒๕๕๕ ส่วนของรายละเอียดของรายวิชาตามแบบ มคอ.3 และรายงานผลการดำเนินการของรายวิชาตามแบบ มคอ.5

๒.๑ – ๓ – ๐๒

 

รายงานสรุปข้อมูลจำนวนอาจารย์ใหม่ที่ได้รับการปฐมนิเทศหรือคำแนะนำด้านการจัดการเรียนการสอน

๒.๑ – ๓ – ๐๓

 

รายงานข้อมูลจำนวนอาจารย์ที่ได้รับการพัฒนาทางวิชาการ และ/หรือวิชาชีพ

๒.๑ – ๓ – ๐๔

 

รายงานจำนวนบุคลากรสนับสนุนการเรียนการสอนที่ได้รับการพัฒนาวิชาการ และ/หรือวิชาชีพ

๒.๑ – ๓ – ๐๕

 

คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารหลักสูตร

๒.๑ – ๔ – ๐๑

รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารหลักสูตรในประเด็นที่แสดงกลไกการประเมินผลการดำเนินการในหลักสูตรและการปรับปรุงหลักสูตรจากผลการประเมิน

๒.๑ – ๔ – ๐๒

๒.๑ – ๔ – ๐๒

จำนวนหลักสูตร ในปีการศึกษา ๒๕๕๕

๒.๑ – ๗ – ๐๑

รายชื่อนิสิตที่อยู่ในหลักสูตรที่เน้นการวิจัย ในปีการศึกษา ๒๕๕๕

๒.๑ – ๘ – ๐๑

2.2 อาจารย์ประจำที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก ตัวตั้ง=0.000 ตัวหาร =0.000 ผลลัพธ์ =(ค่าร้อยละของอาจารย์ประจำที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก=61.538 เมื่อเทียบค่าร้อยละของอาจารย์ประจำที่มีคุณวุฒิปริญญาเอกที่กำหนดให้เป็นคะแนนเต็ม 5= ร้อยละ 60 ขึ้นไป ดังนั้นคะแนนที่ได้เท่ากับ 5.000) (ค่าการเพิ่มขี้นของร้อยละอาจารย์ประจำที่มีคุณวุฒิปริญญาเอกเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา=8.208 เมื่อเทียบค่าการเพิ่มขี้นของร้อยละของอาจารย์ประจำที่มีคุณวุฒิปริญญาเอกเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมาที่กำหนดให้เป็นคะแนนเต็ม 5 = ร้อยละ 12 ขึ้นไป ดังนั้นคะแนนที่ได้เท่ากับ 3.420) เพราะฉะนั้นเครื่องจึงเลือกค่าคะแนน = 5.000 5 ข้อมูลจำนวนอาจารย์ประจำวิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๕
2.3 อาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ ตัวตั้ง=0.000 ตัวหาร =0.000 ผลลัพธ์ =(ค่าร้อยละของอาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ=12.821 เมื่อเทียบค่าร้อยละของอาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการที่กำหนดให้เป็นคะแนนเต็ม 5= ร้อยละ 30 ขึ้นไป ดังนั้นคะแนนที่ได้เท่ากับ 2.137) 2.14 ข้อมูลจำนวนอาจารย์ประจำวิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๕
2.4 ระบบการพัฒนาคณาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุน 7 5

แผนการบริหารและการพัฒนาคณาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ

กระบวนการสรรหาและคัดเลือกบุคลากร

ข้อมูลการวิเคราะห์งาน  คำอธิบายลักษณะงาน

(Job description) คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง

(Job specification) และระบุความสามารถ (competencies)

ข้อมูลการปฐมนิเทศ และการฝึกอบรมบุคลากรทั้งสายวิชาการและสนับสนุนวิชาการ

กระบวนการและข้อมูลการประเมินผลการปฏิบัติงาน

การกำหนดเส้นทางการเดินของตำแหน่งงาน (career path)

ข้อมูลการพัฒนาอาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุน

ภาพถ่ายสถานที่ทำงาน

 

ประกาศคณะกรรมการสวัสดิการมหาวิทยาลัยบูรพา เรื่อง ระเบียบปฏิบัติการดำเนินงานจัดสวัสดิการ สำหรับผู้ปฏิบัติงานในวิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ พ.ศ. ๒๕๕๕

ข้อมูลการรายงานผลการฝึกอบรมและการนำผลจากการฝึกอบรมไปใช้ในการพัฒนางาน

ข้อมูลการให้ความรู้ด้านจรรยาบรรณอาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุน

สรุปข้อมูลการประเมินผลความสำเร็จของแผนการบริหารและการพัฒนาคณาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุน ตามตัวชี้วัดการปฏิบัติงาน

สรุปข้อมูลการนำผลการประเมินไปปรับปรุงแผน  การบริหารและการพัฒนาคณาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุน

สรุปข้อมูลการนำผลการประเมินไปปรับปรุงปรุงแผน การบริหาร และการพัฒนาคณาจารย์และบุคลากร

2.5 ห้องสมุด อุปกรณ์การศึกษา และสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ 7 5

ข้อมูลจำนวนเครื่องคอมพิวเตอร์และการลงทะเบียนการใช้งานระบบอินเตอร์เน็ต

ข้อมูลนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่า วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๕

ภาพถ่ายห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์

คู่มือการใช้งานห้องสมุด

ภาพถ่ายห้องสมุด

ภาพถ่ายห้องเรียนและบริการด้านกายภาพที่เหมาะสมต่อการจัดการเรียนการสอนและการพัฒนานิสิต (ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ อุปกรณ์การศึกษา จุดเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตและอื่นๆที่เกี่ยวข้อง)

- ข้อมูลการให้บริการด้านงานทะเบียนนักศึกษาผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ การบริการอนามัยและการรักษาพยาบาล การจัดการหรือจัดบริการ ด้านอาหาร และสนามกีฬา

- รายงานสรุปโครงการฝึกอบรมการใช้งานห้องสมุด

ข้อมูลและภาพถ่ายระบบสาธารณูปโภคและรักษาความปลอดภัยของอาคารตลอดจนบริเวณโดยรอบ ทั้งในเรื่องประปา ไฟฟ้า ระบบกำจัดของเสีย การจัดการขยะ รวมทั้งมีระบบและอุปกรณ์ป้องกันอัคคีภัยในบริเวณอาคารต่างๆ

รายงานสรุปในภาพรวมของการประเมินความพึงพอใจของนิสิตที่มีต่อการให้บริการ

สรุปข้อมูลการนำผลการประเมินคุณภาพ มาใช้เป็นข้อมูลในการพัฒนาการจัดบริการ

2.6 ระบบและกลไกการจัดการเรียนการสอน 7 5

ข้อมูลแสดงระบบและกลไกการประกันคุณภาพการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญทุกหลักสูตร

ภาพถ่าย วิดีโอ และรายงานที่แสดงถึงกิจกรรมการจัดการเรียนการสอนภายในชั้นเรียน

สรุปข้อมูล ภาพถ่าย และรายละเอียดเกี่ยวกับการศึกษาดูงานนอกสถานที่

รายวิชาที่ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเอง และการให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จากการปฏิบัติทั้งในและนอกห้องเรียน

๒.๖ – ๓ – ๐๑

ข้อมูลการให้ผู้มีประสบการณ์ทางวิชาการหรือในวิชาชีพจากหน่วยงานหรือชุมชนภายนอกเข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการเรียนการสอนทุกหลักสูตร

งานวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสถิติสำหรับการวิจัยทางรัฐประศาสนศาสตร์ของนิสิตรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิตผ่านการใช้เอกสารประกอบการสอนกับตำราเรียนปกติ

รายงานการประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อคุณภาพการจัดการเรียนการสอนและสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๔

รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารหลักสูตรปีการศึกษา ๒๕๕๕ ที่แสดงกลไกการปรับปรุงตามผลการประเมิน

รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๕

๑.๑ - ๗ – ๐๑ 

รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำวิทยาลัยฯ

๑.๑ - ๗ – ๐๒ 

2.7 ระบบและกลไกการพัฒนาสัมฤทธิผลการเรียนตามคุณลักษณะของบัณฑิต 6 5 ๒.๗ – ๑ – ๐๑๒.๗ – ๒ – ๐๑ ๒.๗ – ๒ – ๐๒ ๒.๗ – ๒ – ๐๓ ๒.๗ – ๒ – ๐๔ ๒.๗ – ๒ – ๐๕ ๒.๗ – ๒ – ๐๖๒.๗ – ๓ – ๐๑๒.๗ – ๔ – ๐๑ ๒.๗ – ๔ – ๐๒๒.๗ – ๕ – ๐๑ ๒.๗ – ๕ – ๐๒๒.๗ – ๗ – ๐๑
2.8 ระดับความสำเร็จของการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมที่จัดให้กับนักศึกษา 4 4

ข้อมูลสรุปผลการสำรวจคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ตามความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๔

ข้อมูลสรุปการนำผลจากการสำรวจคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ตามความต้องการของผู้ใช้บัณฑิตมาใช้ในการปรับปรุงหลักสูตร

ข้อมูลโครงสร้างหลักสูตรที่พัฒนามาจากผลการสำรวจคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์

ข้อมูลการวางระบบการประกันคุณภาพการจัดการเรียนการสอนระดับหลักสูตร ที่มีการเชื่อมโยงรายวิชากับคุณลักษณะของบัณฑิตที่กำหนด

ข้อมูลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในลักษณะของการบูรณาการระหว่างรายวิชา และระหว่างการเรียนรู้ในห้องเรียนกับนอกห้องเรียน

ข้อมูลการส่งเสริมสนับสนุนทรัพยากรทั้งด้านบุคลากร เทคโนโลยีสารสนเทศ และงบประมาณที่เอื้อต่อการพัฒนาคุณลักษณะของบัณฑิต

ข้อมูลการเผยแพร่กิจกรรมการประชุมวิชาการหรือนำเสนอผลงานทางวิชาการ ผ่านทางเวปไซต์ บอร์ดประชาสัมพันธ์และหนังสือเวียนแจ้ง

ข้อมูลการจัดจัดการประชุมวิชาการนานาชาติ ครั้งที่ ๑ และ ๒: International Conference on Public Management (ICPM 2013)

ข้อมูลการสนับสนุนงบประมาณเพื่อให้นิสิตเข้าร่วมการประชุมวิชาการหรือนำเสนอผลงานทางวิชาการ

๒.๒ คุณภาพของบัณฑิตปริญญาตรี โทและเอกตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิอุดมศึกษาแห่งชาติ ตัวตั้ง=0.000 ตัวหาร =0.000 ผลลัพธ์ =ผลการประเมินจากความพึงพอใจของนายจ้างที่มีต่อผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี โท เอก ตามกรอบ TQF เฉลี่ย (คะแนนเต็ม ๕) = 4.800 4.8

ที่

รายการหลักฐาน

รหัสหลักฐาน

แหล่งหลักฐาน

รายงานสรุปผลการประเมินความพึงพอใจของนายจ้างที่มีต่อนิสิตวิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๕

๒ – ๑ – ๐๑

สำนักงานจัดการศึกษา

๒.๓ ผลงานของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทที่ได้รับการตีพิมพ์หรือเผยแพร่ ตัวตั้ง=0.000 ตัวหาร =0.000 ผลลัพธ์ =(ผลรวมถ่วงน้ำหนักของผลงานที่ตีพิมพ์หรือเผยแพร่ของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทเท่ากับ 7.75/จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโททั้งหมดเท่ากับ 420) = ร้อยละ1.845 เมื่อเทียบค่าร้อยละ 25 เท่ากับ 5 คะแนน ดังนั้นคะแนนเท่ากับ 0.369 0.37

ที่

รายการหลักฐาน

รหัสหลักฐาน

แหล่งหลักฐาน

ข้อมูลจำนวนบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษา ระดับปริญญาโท ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๕

๓ – ๑ – ๐๑

สำนักงานจัดการศึกษา

ข้อมูลการตีพิมพ์ เผยแพร่ขอผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๕

๓ – ๒ – ๐๑

๒.๔ ผลงานของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกที่ได้รับการตีพิมพ์หรือเผยแพร่ ตัวตั้ง=0.000 ตัวหาร =0.000 ผลลัพธ์ =(ผลรวมถ่วงน้ำหนักของผลงานที่ตีพิมพ์หรือเผยแพร่ของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกเท่ากับ2.000/จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกทั้งหมดเท่ากับ =6) = ร้อยละ33.333 เมือเทียบค่าร้อยละ 50 เท่ากับ 5 คะแนน ดังนั้นคะแนนเท่ากับ 3.333 3.33

ที่

รายการหลักฐาน

รหัสหลักฐาน

แหล่งหลักฐาน

ข้อมูลจำนวนบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษา ระดับปริญญาเอกประจำปีการศึกษา ๒๕๕๕

๔ – ๑ – ๐๑

สำนักงานจัดการศึกษา

ข้อมูลการตีพิมพ์ เผยแพร่ขอผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๕

๔ – ๒ – ๐๑

๒.๑๔ การพัฒนาคณาจารย์ ตัวตั้ง=0.000 ตัวหาร =0.000 ผลลัพธ์ =(ผลรวมถ่วงน้ำหนักของอาจารย์ประจำเท่ากับ 168.000/จำนวนอาจารย์ประจำทั้งหมดเท่ากับ 39.000 ) เท่ากับ 4.308 เมื่อเทียบดัชนีคุณภาพอาจารย์เป็น 6 เท่ากับ 5 คะแนน ดังนั้นคะแนนจึงเท่ากับ 3.590 3.59