ตัวบ่งชี้ |
ชื่อ |
ผลลัพธ์ |
ผลการประเมิน |
หลักฐาน |
2.1 |
ระบบและกลไกการพัฒนาและบริหารหลักสูตร |
4 |
3 |
หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๕๕
|
๒.๑ – ๑ – ๐๑
|
หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๕๕
|
๒.๑ – ๑ – ๐๒
|
แต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนาหลักสูตร ปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๕๕
|
๒.๑ – ๑ – ๐๓
|
รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำวิทยาลัยฯ เกี่ยวกับการให้ความเห็นชอบหลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๕๕
|
๒.๑ – ๑ – ๐๔
|
รายงานการประชุมคณะกรรมการบัณฑิตศึกษาเกี่ยวกับการให้ความเห็นชอบหลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๕๕
|
๒.๑ – ๑ – ๐๕
|
รายงานการประชุมสภาวิชาการเกี่ยวกับการให้ความเห็นชอบหลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๕๕
|
๒.๑ – ๑ – ๐๖
|
รายงานการประชุมสภามหาวิทยาลัยบูรพาเกี่ยวกับการให้ความเห็นชอบหลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๕๕
|
๒.๑ – ๑ – ๐๗
|
หนังสือแสดงการรับทราบหลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๕๕ ของ สกอ.
|
๒.๑ – ๑ – ๐๘
|
รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำวิทยาลัยฯ เกี่ยวกับการให้ความเห็นชอบการปิดหลักสูตร
|
๒.๑ – ๒ – ๐๑
|
รายงานการประชุมคณะกรรมการบัณฑิตศึกษา เกี่ยวกับการให้ความเห็นชอบการปิดหลักสูตร
|
๒.๑ – ๒ – ๐๒
|
รายงานการประชุมสภาวิชาการเกี่ยวกับการให้ความเห็นชอบการปิดหลักสูตร
|
๒.๑ – ๒ – ๐๓
|
รายงานการประชุมสภามหาวิทยาลัยเกี่ยวกับการให้ความเห็นชอบการปิดหลักสูตร
|
๒.๑ – ๒ – ๐๔
|
หนังสือแสดงการรับทราบการปิดหลักสูตรของ สกอ.
|
๒.๑ – ๒ – ๐๕
|
รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารหลักสูตรซึ่งแสดงรายชื่อผู้เข้าร่วมประชุม
|
๒.๑ – ๓ – ๐๑
|
แฟ้มสรุปกระบวนการจัดการเรียนการสอนของนิสิตทุกรุ่น ในปีการศึกษา ๒๕๕๕ ส่วนของรายละเอียดของรายวิชาตามแบบ มคอ.3 และรายงานผลการดำเนินการของรายวิชาตามแบบ มคอ.5
|
๒.๑ – ๓ – ๐๒
|
รายงานสรุปข้อมูลจำนวนอาจารย์ใหม่ที่ได้รับการปฐมนิเทศหรือคำแนะนำด้านการจัดการเรียนการสอน
|
๒.๑ – ๓ – ๐๓
|
รายงานข้อมูลจำนวนอาจารย์ที่ได้รับการพัฒนาทางวิชาการ และ/หรือวิชาชีพ
|
๒.๑ – ๓ – ๐๔
|
รายงานจำนวนบุคลากรสนับสนุนการเรียนการสอนที่ได้รับการพัฒนาวิชาการ และ/หรือวิชาชีพ
|
๒.๑ – ๓ – ๐๕
|
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารหลักสูตร
|
๒.๑ – ๔ – ๐๑
|
รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารหลักสูตรในประเด็นที่แสดงกลไกการประเมินผลการดำเนินการในหลักสูตรและการปรับปรุงหลักสูตรจากผลการประเมิน
|
๒.๑ – ๔ – ๐๒
|
๒.๑ – ๔ – ๐๒
จำนวนหลักสูตร ในปีการศึกษา ๒๕๕๕
|
๒.๑ – ๗ – ๐๑
|
รายชื่อนิสิตที่อยู่ในหลักสูตรที่เน้นการวิจัย ในปีการศึกษา ๒๕๕๕
|
๒.๑ – ๘ – ๐๑
|
|
2.2 |
อาจารย์ประจำที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก |
ตัวตั้ง=0.000 ตัวหาร =0.000 ผลลัพธ์ =(ค่าร้อยละของอาจารย์ประจำที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก=61.538 เมื่อเทียบค่าร้อยละของอาจารย์ประจำที่มีคุณวุฒิปริญญาเอกที่กำหนดให้เป็นคะแนนเต็ม 5= ร้อยละ 60 ขึ้นไป ดังนั้นคะแนนที่ได้เท่ากับ 5.000)
(ค่าการเพิ่มขี้นของร้อยละอาจารย์ประจำที่มีคุณวุฒิปริญญาเอกเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา=8.208 เมื่อเทียบค่าการเพิ่มขี้นของร้อยละของอาจารย์ประจำที่มีคุณวุฒิปริญญาเอกเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมาที่กำหนดให้เป็นคะแนนเต็ม 5 = ร้อยละ 12 ขึ้นไป ดังนั้นคะแนนที่ได้เท่ากับ 3.420)
เพราะฉะนั้นเครื่องจึงเลือกค่าคะแนน = 5.000 |
5 |
ข้อมูลจำนวนอาจารย์ประจำวิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๕ |
2.3 |
อาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ |
ตัวตั้ง=0.000 ตัวหาร =0.000 ผลลัพธ์ =(ค่าร้อยละของอาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ=12.821 เมื่อเทียบค่าร้อยละของอาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการที่กำหนดให้เป็นคะแนนเต็ม 5= ร้อยละ 30 ขึ้นไป ดังนั้นคะแนนที่ได้เท่ากับ 2.137) |
2.14 |
ข้อมูลจำนวนอาจารย์ประจำวิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๕ |
2.4 |
ระบบการพัฒนาคณาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุน |
7 |
5 |
แผนการบริหารและการพัฒนาคณาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ
กระบวนการสรรหาและคัดเลือกบุคลากร
|
ข้อมูลการวิเคราะห์งาน คำอธิบายลักษณะงาน
(Job description) คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง
(Job specification) และระบุความสามารถ (competencies)
|
ข้อมูลการปฐมนิเทศ และการฝึกอบรมบุคลากรทั้งสายวิชาการและสนับสนุนวิชาการ
|
กระบวนการและข้อมูลการประเมินผลการปฏิบัติงาน
|
การกำหนดเส้นทางการเดินของตำแหน่งงาน (career path)
|
ข้อมูลการพัฒนาอาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุน
|
ภาพถ่ายสถานที่ทำงาน
|
ประกาศคณะกรรมการสวัสดิการมหาวิทยาลัยบูรพา เรื่อง ระเบียบปฏิบัติการดำเนินงานจัดสวัสดิการ สำหรับผู้ปฏิบัติงานในวิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ พ.ศ. ๒๕๕๕
|
ข้อมูลการรายงานผลการฝึกอบรมและการนำผลจากการฝึกอบรมไปใช้ในการพัฒนางาน
|
ข้อมูลการให้ความรู้ด้านจรรยาบรรณอาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุน สรุปข้อมูลการประเมินผลความสำเร็จของแผนการบริหารและการพัฒนาคณาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุน ตามตัวชี้วัดการปฏิบัติงาน
สรุปข้อมูลการนำผลการประเมินไปปรับปรุงแผน การบริหารและการพัฒนาคณาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุน
|
สรุปข้อมูลการนำผลการประเมินไปปรับปรุงปรุงแผน การบริหาร และการพัฒนาคณาจารย์และบุคลากร
|
|
2.5 |
ห้องสมุด อุปกรณ์การศึกษา และสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ |
7 |
5 |
ข้อมูลจำนวนเครื่องคอมพิวเตอร์และการลงทะเบียนการใช้งานระบบอินเตอร์เน็ต
|
ข้อมูลนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่า วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๕
|
ภาพถ่ายห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์
|
คู่มือการใช้งานห้องสมุด
|
ภาพถ่ายห้องสมุด
|
ภาพถ่ายห้องเรียนและบริการด้านกายภาพที่เหมาะสมต่อการจัดการเรียนการสอนและการพัฒนานิสิต (ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ อุปกรณ์การศึกษา จุดเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตและอื่นๆที่เกี่ยวข้อง)
- ข้อมูลการให้บริการด้านงานทะเบียนนักศึกษาผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ การบริการอนามัยและการรักษาพยาบาล การจัดการหรือจัดบริการ ด้านอาหาร และสนามกีฬา
- รายงานสรุปโครงการฝึกอบรมการใช้งานห้องสมุดข้อมูลและภาพถ่ายระบบสาธารณูปโภคและรักษาความปลอดภัยของอาคารตลอดจนบริเวณโดยรอบ ทั้งในเรื่องประปา ไฟฟ้า ระบบกำจัดของเสีย การจัดการขยะ รวมทั้งมีระบบและอุปกรณ์ป้องกันอัคคีภัยในบริเวณอาคารต่างๆ รายงานสรุปในภาพรวมของการประเมินความพึงพอใจของนิสิตที่มีต่อการให้บริการ สรุปข้อมูลการนำผลการประเมินคุณภาพ มาใช้เป็นข้อมูลในการพัฒนาการจัดบริการ |
2.6 |
ระบบและกลไกการจัดการเรียนการสอน |
7 |
5 |
ข้อมูลแสดงระบบและกลไกการประกันคุณภาพการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญทุกหลักสูตร
|
ภาพถ่าย วิดีโอ และรายงานที่แสดงถึงกิจกรรมการจัดการเรียนการสอนภายในชั้นเรียน
|
สรุปข้อมูล ภาพถ่าย และรายละเอียดเกี่ยวกับการศึกษาดูงานนอกสถานที่
|
รายวิชาที่ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเอง และการให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จากการปฏิบัติทั้งในและนอกห้องเรียน
|
๒.๖ – ๓ – ๐๑ข้อมูลการให้ผู้มีประสบการณ์ทางวิชาการหรือในวิชาชีพจากหน่วยงานหรือชุมชนภายนอกเข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการเรียนการสอนทุกหลักสูตร งานวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสถิติสำหรับการวิจัยทางรัฐประศาสนศาสตร์ของนิสิตรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิตผ่านการใช้เอกสารประกอบการสอนกับตำราเรียนปกติ รายงานการประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อคุณภาพการจัดการเรียนการสอนและสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๔ รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารหลักสูตรปีการศึกษา ๒๕๕๕ ที่แสดงกลไกการปรับปรุงตามผลการประเมิน
รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๕
|
๑.๑ - ๗ – ๐๑
|
รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำวิทยาลัยฯ
|
๑.๑ - ๗ – ๐๒
|
|
2.7 |
ระบบและกลไกการพัฒนาสัมฤทธิผลการเรียนตามคุณลักษณะของบัณฑิต |
6 |
5 |
๒.๗ – ๑ – ๐๑๒.๗ – ๒ – ๐๑ ๒.๗ – ๒ – ๐๒ ๒.๗ – ๒ – ๐๓ ๒.๗ – ๒ – ๐๔ ๒.๗ – ๒ – ๐๕ ๒.๗ – ๒ – ๐๖๒.๗ – ๓ – ๐๑๒.๗ – ๔ – ๐๑ ๒.๗ – ๔ – ๐๒๒.๗ – ๕ – ๐๑ ๒.๗ – ๕ – ๐๒๒.๗ – ๗ – ๐๑ |
2.8 |
ระดับความสำเร็จของการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมที่จัดให้กับนักศึกษา |
4 |
4 |
ข้อมูลสรุปผลการสำรวจคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ตามความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๔
|
ข้อมูลสรุปการนำผลจากการสำรวจคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ตามความต้องการของผู้ใช้บัณฑิตมาใช้ในการปรับปรุงหลักสูตร
|
ข้อมูลโครงสร้างหลักสูตรที่พัฒนามาจากผลการสำรวจคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์
|
ข้อมูลการวางระบบการประกันคุณภาพการจัดการเรียนการสอนระดับหลักสูตร ที่มีการเชื่อมโยงรายวิชากับคุณลักษณะของบัณฑิตที่กำหนด
|
ข้อมูลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในลักษณะของการบูรณาการระหว่างรายวิชา และระหว่างการเรียนรู้ในห้องเรียนกับนอกห้องเรียน
|
ข้อมูลการส่งเสริมสนับสนุนทรัพยากรทั้งด้านบุคลากร เทคโนโลยีสารสนเทศ และงบประมาณที่เอื้อต่อการพัฒนาคุณลักษณะของบัณฑิต
ข้อมูลการเผยแพร่กิจกรรมการประชุมวิชาการหรือนำเสนอผลงานทางวิชาการ ผ่านทางเวปไซต์ บอร์ดประชาสัมพันธ์และหนังสือเวียนแจ้ง
|
ข้อมูลการจัดจัดการประชุมวิชาการนานาชาติ ครั้งที่ ๑ และ ๒: International Conference on Public Management (ICPM 2013)
|
ข้อมูลการสนับสนุนงบประมาณเพื่อให้นิสิตเข้าร่วมการประชุมวิชาการหรือนำเสนอผลงานทางวิชาการ
|
|
๒.๒ |
คุณภาพของบัณฑิตปริญญาตรี โทและเอกตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิอุดมศึกษาแห่งชาติ |
ตัวตั้ง=0.000 ตัวหาร =0.000 ผลลัพธ์ =ผลการประเมินจากความพึงพอใจของนายจ้างที่มีต่อผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี โท เอก ตามกรอบ TQF เฉลี่ย (คะแนนเต็ม ๕) = 4.800 |
4.8 |
|
๒.๓ |
ผลงานของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทที่ได้รับการตีพิมพ์หรือเผยแพร่ |
ตัวตั้ง=0.000 ตัวหาร =0.000 ผลลัพธ์ =(ผลรวมถ่วงน้ำหนักของผลงานที่ตีพิมพ์หรือเผยแพร่ของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทเท่ากับ 7.75/จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโททั้งหมดเท่ากับ 420) = ร้อยละ1.845 เมื่อเทียบค่าร้อยละ 25 เท่ากับ 5 คะแนน ดังนั้นคะแนนเท่ากับ 0.369 |
0.37 |
|
๒.๔ |
ผลงานของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกที่ได้รับการตีพิมพ์หรือเผยแพร่ |
ตัวตั้ง=0.000 ตัวหาร =0.000 ผลลัพธ์ =(ผลรวมถ่วงน้ำหนักของผลงานที่ตีพิมพ์หรือเผยแพร่ของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกเท่ากับ2.000/จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกทั้งหมดเท่ากับ =6) = ร้อยละ33.333 เมือเทียบค่าร้อยละ 50 เท่ากับ 5 คะแนน ดังนั้นคะแนนเท่ากับ 3.333 |
3.33 |
|
๒.๑๔ |
การพัฒนาคณาจารย์ |
ตัวตั้ง=0.000 ตัวหาร =0.000 ผลลัพธ์ =(ผลรวมถ่วงน้ำหนักของอาจารย์ประจำเท่ากับ 168.000/จำนวนอาจารย์ประจำทั้งหมดเท่ากับ 39.000 ) เท่ากับ 4.308 เมื่อเทียบดัชนีคุณภาพอาจารย์เป็น 6 เท่ากับ 5 คะแนน ดังนั้นคะแนนจึงเท่ากับ 3.590 |
3.59 |
|