CHE-QA | ผลการประเมินจากคณะกรรมการแยกตามกลุ่มสาขาวิชา | ผลการประเมินจากคณะกรรมการฯ 3 ปีย้อนหลัง

รายงานสรุปผลการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาจากคณะกรรมการปี 2555
คณะวิทยาศาสตร์และสังคมศาสตร์
องค์ประกอบที่ 2

ตัวบ่งชี้ ชื่อ ผลลัพธ์ ผลการประเมิน หลักฐาน
2.1 ระบบและกลไกการพัฒนาและบริหารหลักสูตร 2 2 Flow Chart ขั้นตอนการเปิดปรับปรุงหนังสือแจ้งแนวปฏิบัติการแจ้งปิดหลักสูตร สาขาวิชา
2.2 อาจารย์ประจำที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก 5 ข้อมูลจำนวนอาจารย์ประจำรวมทั้งที่ปฏิบัติงานจริงและลาศึกษาต่อ
2.3 อาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ 0
2.4 ระบบการพัฒนาคณาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุน 5 4 ข้อมูลตามแผนพัฒนาบุคลากรสายวิชาการและสายสนับสนุนข้อมูลการสอบเรียนต่อปริญญาเอก

- เอกสารโครงการศึกษาดูงานของผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากร คณะวิทยาศาสตร์และสังคมศาสตร์ ณ Mean Chey University ประเทศกัมพูชา

- เอกสารการตรวจสุขภาพประจำปี  เอกสารโครงการแบ่งปันและแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดทำ มคอ.๓  มคอ.๕ และ มคอ.๗เอกสารจรรยาบรรณอาจารย์มหาวิทยาลัยบูรพา
2.5 ห้องสมุด อุปกรณ์การศึกษา และสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ 6 4 ข้อมูลการจัดการหรือจัดบริการเพื่อให้นักศึกษามีเครื่องคอมพิวเตอร์ใช้ในอัตราไม่สูงกว่า ๘ FTES ต่อเครื่องภาพกิจกรรมบริการห้องสมุดและบริการระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ภาพกิจกรรมบริการด้านกายภาพ ได้แก่ ด้านห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ อุปกรณ์การศึกษา และจุดเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตภาพกิจกรรมสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ด้านงานทะเบียนนักศึกษาผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ การบริการอนามัยและการรักษาพยาบาล การจัดการหรือจัดบริการด้านอาหาร และสนามกีฬาภาพกิจกรรมระบบสาธารณูปโภคและรักษาความปลอดภัยเอกสารสรุปผลการประเมินคุณภาพของการบริการห้องสมุด อุปกรณ์ศึกษา และสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ตามเกณฑ์มาตรฐาน
2.6 ระบบและกลไกการจัดการเรียนการสอน 5 3 หลักฐาน มคอ. ๓ การจัดการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญเล่มหลักสูตรที่ผ่านการดำเนินงานให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับอุดมศึกษา และกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติจำนวน ๕ หลักสูตร

- เล่มหลักสูตรที่ผ่านการดำเนินงานให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับอุดมศึกษา และกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติจำนวน ๕ หลักสูตร

- หลักฐาน Course Syllabusหนังสือเชิญผู้มีประสบการณ์ทางวิชาการเป็นวิทยากรในรายวิชาเรียนของทุกหลักสูตรเอกสาร มคอ. ๓ การบูรณาการผลงานวิจัยในการเรียนการสอนเอกสารรายงานประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อคุณภาพการจัดการเรียนหลักฐาน Course Syllabus ที่มีการปรับปรุงการเรียนการสอน
2.7 ระบบและกลไกการพัฒนาสัมฤทธิผลการเรียนตามคุณลักษณะของบัณฑิต 5 4 รายงานผลจำนวนและร้อยละการทำงานของบัณฑิต และ ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตเอกสารการวาระการประชุมของแต่ละหลักสูตรในการนำผลสำรวจคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ตามความต้องการของผู้ใช้บัณฑิตมาใช้ในการปรับปรุงหลักสูตร

- เอกสารการสัมมนาวิชาการของคณาจารย์

- เอกสารจำนวนเทคโนโลยีสารสนเทศ

- เอกสารแสดงงบประมาณการจัดซื้อครุภัณฑ์เพื่อการเรียนการสอน

-  เอกสารการส่งเสริมนักศึกษาเข้าร่วมโครงการสหกิจศึกษา

- เอกสารการเข้าร่วมกิจกรรมทางวิชาการเอกสารโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมให้แก่นักศึกษาระดับปริญญาตรี
2.8 ระดับความสำเร็จของการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมที่จัดให้กับนักศึกษา 5 5 เว็บไซต์ http://www.sakaeo.buu.ac.thข่าวประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัยบูรพาโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักศึกษาผลประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมเอกสารประกาศนียบัตรประกาศเกียรติคุณ
๒.๑ บัณฑิตปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระภายใน ๑ ปี 3.05 เอกสารผลการสำรวจภาวะการหางานทำของบัณฑิต มหาวิทยาลัยบูรพา ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๔
๒.๒ คุณภาพของบัณฑิตปริญญาตรี โทและเอกตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิอุดมศึกษาแห่งชาติ 4.12 สรุปผลความพึงพอใจของนายจ้างที่มีต่อบัณฑิตคณะวิทยาศาสตร์และสังคมศาสตร์

ข้อมูลผู้สำเร็จการศึกษา ปีการศึกษา ๒๕๕๔
๒.๓ ผลงานของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทที่ได้รับการตีพิมพ์หรือเผยแพร่
๒.๔ ผลงานของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกที่ได้รับการตีพิมพ์หรือเผยแพร่
๒.๑๔ การพัฒนาคณาจารย์ 2.86

รายนามอาจารย์ประจำพร้อมคุณวุฒิการศึกษาสูงสุดของอาจารย์ทั้งหมดรวมทั้งอาจารย์ที่ลาศึกษาต่อ ปีการศึกษา๒๕๕๔

๑๔ – ๐๑

รายนามอาจารย์ประจำพร้อมคุณวุฒิการศึกษาสูงสุดของอาจารย์ทั้งหมดรวมทั้งอาจารย์ที่ลาศึกษาต่อ ปีการศึกษา๒๕๕๕

๑๔ – ๐๒