CHE-QA | ผลการประเมินจากคณะกรรมการแยกตามกลุ่มสาขาวิชา | ผลการประเมินจากคณะกรรมการฯ 3 ปีย้อนหลัง

รายงานสรุปผลการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาจากคณะกรรมการปี 2554
คณะวิทยาศาสตร์และสังคมศาสตร์
องค์ประกอบที่ 3

ตัวบ่งชี้ ชื่อ ผลลัพธ์ ผลการประเมิน หลักฐาน
3.1 ระบบและกลไกการให้คำปรึกษาและบริการด้านข้อมูลข่าวสาร 7 5

๓.๑ – ๐๑

มีการจัดบริการให้คำปรึกษาทางวิชาการและแนะแนวการใช้ชีวิตแก่นักศึกษา

- ฐานข้อมูลนิสิต

- คำสั่งแต่งตั้งอาจารย์ที่ปรึกษา และ ตัวอย่าง

  แบบฟอร์มการให้คำปรึกษานิสิต

- สายตรงถึงคณบดีเพื่อรับเรื่องราวร้องทุกข์ และ  

  มีเว็บไซต์ให้คำปรึกษา

- ตารางเวลารถตู้รับส่งนิสิตไปยังโรงพยาบาล

  ในกรณีที่นิสิตมีปัญหารุนแรงเกินความสามารถ

  ของสถาบันที่จะดูแลได้

- บันทึกการประชุมคณาจารย์และบุคลากรประจำ

  คณะที่ดูแลนิสิต เพื่อสร้างความเข้าใจร่วมกันและ

  ให้ความช่วยเหลือร่วมกัน

- โครงการปฐมนิเทศนิสิตและวันนัดพบผู้ปกครอง

  ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๕

๓.๑ – ๐๒

บริการข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อนิสิต

- Website สถาบัน และ คณะวิทยาศาสตร์และ

  สังคมศาสตร์

- แผ่นพับ อธิบายขั้นตอนการสืบค้น Web OPAC,

  คำแนะนำการใช้งาน Buu Live Mail  และ  

  เอกสารข้อมูลกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา

๓.๑ – ๐๓

มีการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาประสบการณ์ทางวิชาการและวิชาชีพแก่นักศึกษา

- โครงการสัมมนาให้คำปรึกษาทางวิชาการและแนะ

  แนวการใช้ชีวิต การประกอบอาชีพแก่ว่าที่บัณฑิต

  ของคณะ

- เอกสาร MOU

- เอกสารนิสิตฝึกงาน

๓.๑ – ๐๔

มีการจัดบริการข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อศิษย์เก่า

- ฐานข้อมูลศิษย์เก่า

- หนังสือเชิญร่วมงานวันศิษย์เก่า๓.๑ – ๐๕

มีการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาความรู้และประสบการณ์ให้ศิษย์เก่า

- ชมรมศิษย์เก่า๓.๑ – ๐๖

มีผลการประเมินคุณภาพของการให้บริการในข้อ  ๑-๓ ทุกข้อไม่ต่ำกว่า ๓.๕๑ จากคะแนนเต็ม ๕

- ผลการประเมินหลังจัดกิจกรรมของแต่ละโครงการ

๓.๑ – ๐๗ มีการนำผลการประเมินคุณภาพของการให้บริการ มาใช้เป็นข้อมูลในการพัฒนาการจัดบริการ

ที่สนองความต้องการของนักศึกษา

- บันทึกการประชุมที่ว่าด้วยเรื่องของการปรับปรุง

  และพัฒนากิจกรรมนิสิต 

- ผลการปฏิบัติงานของแต่ละโครงการ
3.2 ระบบและกลไกกการส่งเสริมกิจกรรมนักศึกษา 6 5 ๓.๒ – ๐๑ 

สถาบันจัดทำแผนการทำกิจกรรมพัฒนานักศึกษาที่ส่งเสริมผลการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติทุกด้าน

- แผนกิจกรรมประจำปีการศึกษา ๒๕๕๔๓.๒ – ๐๒

มีกิจกรรมให้ความรู้และทักษะการประกันคุณภาพการศึกษาแก่นักศึกษา

- แผ่นพับให้ความรู้เรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา

- โครงการอบรมเรื่องการประกันคุณภาพแก่นิสิตแกนนำ

๓.๒ – ๐๓

การส่งเสริมให้สถาบันและองค์การนิสิตจัดกิจกรรมนิสิตให้ครบทุกประเภท โดยอย่างน้อยต้องดำเนินการใน ๕ ประเภท ดังนี้

กิจกรรมวิชาการ 

กิจกรรมกีฬาและ/หรือการส่งเสริมสุขภาพ

กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์และ/หรือรักษาสิ่งแวดล้อม

กิจกรรมนันทนาการ

กิจกรรมส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม

๑.  โครงการวันไหว้ครู

๒.  โครงการรับน้องใหม่และประชุมเชียร์

๓.  โครงการวิ่งประเพณี สักการะพระบรมราชานุ-สาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช

๔.  โครงการบายศรีสู่ขวัญนิสิตใหม่

๕.  โครงการแห่เทียนพรรษา

๖.  โครงการกีฬาสัมพันธ์สานสัมพันธ์พี่น้องบูรพาเทา-ทอง

๗.  โครงการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีลอยกระทง

๘.  โครงการกีฬาสัมพันธ์ ๓ วิทยาเขต

๙.  โครงการร่วมใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

๑๐.   โครงการจัดตั้งชมรม  BUU SK BROADCASTING CLUB

๑๑. โครงการทัศนศึกษาดูงานนอกสถานที่ ณ นครเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ของนิสิตภาคพิเศษ

๑๒.  โครงการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสโมสร นิสิตคณะวิทยาศาสตร์และสังคมศาสตร์

๑๓.  โครงการเลือกตั้งองค์การนิสิต - สภานิสิต

๑๔.  โครงการแสดงความยินดีแก่นิสิตชั้นปีที่สี่ ที่คาดว่าจะสำเร็จการศึกษาประจำปีการศึกษา ๒๕๕๔

๑๕.  โครงการอบรมให้ความรู้เรื่องประกันคุณภาพแก่กลุ่มนิสิตแกนนำ

๑๓.  โครงการ“บูรพาร่วมใจ ต้านภัยเอดส์”ครั้งที่ ๖

๑๔.  โครงการศึกษาดูงานนอกสถานที่ มหาวิทยาลัยบูรพา บางแสน

โครงการส่งเสริมความเข้าใจในพระพุทธศาสนา

๓.๒ – ๐๔

มีการสนับสนุนให้นักศึกษาสร้างเครือข่ายพัฒนาคุณภาพภายในสถาบันและระหว่างสถาบันและมีกิจกรรมร่วมกัน

- โครงการกีฬาสัมพันธ์ ๓ วิทยาเขต

- โครงการแลกเปลี่ยน กับ Far East University  Korea

๓.๒ – ๐๕

มีการประเมินความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของแผนการจัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษา

- ผลการประเมินการจัดโครงการกิจกรรม๓.๒ – ๐๖

มีการนำผลการประเมินไปปรับปรุงแผนหรือปรับปรุงการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษา

- บันทึกการประชุมที่ว่าด้วยเรื่องของการ

- ปรับปรุงและพัฒนากิจกรรมนิสิต 

- ผลการปฏิบัติงานของแต่ละโครงการ