CHE-QA | ผลการประเมินจากคณะกรรมการแยกตามกลุ่มสาขาวิชา | ผลการประเมินจากคณะกรรมการฯ 3 ปีย้อนหลัง

รายงานสรุปผลการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาจากคณะกรรมการปี 2554
คณะวิทยาศาสตร์และสังคมศาสตร์
องค์ประกอบที่ 2

ตัวบ่งชี้ ชื่อ ผลลัพธ์ ผลการประเมิน หลักฐาน
2.1 ระบบและกลไกการพัฒนาและบริหารหลักสูตร 2 2 ๒.๑ – ๐๑ Flow Chart ขั้นตอนการเปิด ปรับปรุง ๒.๑ – ๐๒ หนังสือแจ้งแนวปฏิบัติการแจ้งปิดหลักสูตร สาขาวิชา ๒.๑ – ๐๓ เล่มหลักสูตรที่ผ่านการดำเนินงานให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับอุดมศึกษา และกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ จำนวน ๕ หลักสูตร ๒.๑ – ๐๔ คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบควบคุมกำกับการเปิด/ปรับปรุง/ปิดหลักสูตร ๒.๑ – ๐๔ คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบควบคุมกำกับการเปิด/ปรับปรุง/ปิดหลักสูตร ๒.๑ – ๐๑ อ้างอิงผลการดำเนินงานจากมหาวิทยาลัยบูรพา
2.2 อาจารย์ประจำที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก 5 ๒.๒ – ๐๑ ข้อมูลจำนวนอาจารย์ประจำรวมทั้งที่ปฏิบัติงานจริงและลาศึกษาต่อ
2.3 อาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ 0 ไม่มีอาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ
2.4 ระบบการพัฒนาคณาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุน 4 3 ๒.๔ – ๐๑ ข้อมูลตามแผนพัฒนาบุคลากรสายวิชาการและสายสนับสนุน ๒.๔ – ๐๒ ข้อมูลการสอบเรียนต่อปริญญาเอก

๒.๔ – ๐๓

- เอกสารโครงการพัฒนาศักยภาพและวิสัยทัศน์ของผู้บริหาร คณาจรย์ และบุคลากร คณะวิทยาศาสตร์และสังคมศาสตร์ (ฮ่องกงและจีน)

- เอกสารการตรวจสุขภาพประจำปี  ๒.๔ – ๐๔ เอกสารโครงการอบรม E-Learning สำหรับคณาจารย์เพื่อพัฒนาการเรียนการสอน ๒.๔ – ๐๕ เอกสารจรรยาบรรณอาจารย์มหาวิทยาลัยบูรพา
2.5 ห้องสมุด อุปกรณ์การศึกษา และสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ 7 5 ๒.๕ – ๐๑ ข้อมูลการจัดการหรือจัดบริการเพื่อให้นักศึกษามีเครื่องคอมพิวเตอร์ใช้ในอัตราไม่สูงกว่า ๘ FTES ต่อเครื่อง ๒.๕ – ๐๒ ภาพกิจกรรมบริการห้องสมุดและบริการระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ๒.๕ – ๐๓ ภาพกิจกรรมบริการด้านกายภาพ ได้แก่ ด้านห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ อุปกรณ์การศึกษา และจุดเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ๒.๕ – ๐๔ ภาพกิจกรรมสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ด้านงานทะเบียนนักศึกษาผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ การบริการอนามัยและการรักษาพยาบาล การจัดการหรือจัดบริการด้านอาหาร และสนามกีฬา ๒.๕ – ๐๕ ภาพกิจกรรมระบบสาธารณูปโภคและรักษาความปลอดภัย ๒.๕ – ๐๖ เอกสารสรุปผลการประเมินคุณภาพของการบริการห้องสมุด อุปกรณ์ศึกษา และสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ตามเกณฑ์มาตรฐาน ๒.๕ – ๐๗ บันทึกข้อความนำเสนอผลการประเมินคุณภาพเพื่อใช้เป็นข้อมูลในการพัฒนาการจัดบริการด้านกายภาพที่สนองความต้องการของผู้รับบริการต่อไป
2.6 ระบบและกลไกการจัดการเรียนการสอน 4 3 ๒.๖ – ๐๑ หลักฐานการจัดการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ๒.๖ – ๐๒ เล่มหลักสูตรที่ผ่านการดำเนินงานให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับอุดมศึกษา และกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ จำนวน ๕ หลักสูตร

๒.๖ – ๐๒ เล่มหลักสูตรที่ผ่านการดำเนินงานให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับอุดมศึกษา และกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ จำนวน ๕ หลักสูตร

๒.๖ – ๐๓ หลักฐาน Course Syllabus

รายการหลักฐานองค์ประกอบที่ ๒

๒.๖ – ๐๔ หนังสือเชิญผู้มีประสบการณ์ทางวิชาการเป็นวิทยากรในรายวิชาเรียนของทุกหลักสูตร ๒.๖ – ๐๕ เอกสารโครงการอบรมการวิจัยในชั้นเรียน ๒.๖ – ๐๖ เอกสารรายงานประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อคุณภาพการจัดการเรียน ๒.๖ – ๐๗ หลักฐาน Course Syllabus ที่มีการปรับปรุงการเรียนการสอน
2.7 ระบบและกลไกการพัฒนาสัมฤทธิผลการเรียนตามคุณลักษณะของบัณฑิต 4 4 ๒.๗ – ๐๑ รายงานผลจำนวนและร้อยละการทำงานของบัณฑิต และ ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต

๒.๗ – ๐๓

- เอกสารการสัมมนาวิชาการของคณาจารย์

- เอกสารจำนวนเทคโนโลยีสารสนเทศ

- เอกสารแสดงงบประมาณการจัดซื้อครุภัณฑ์เพื่อการเรียนการสอน

๒.๗ – ๐๔

-  เอกสารการส่งเสริมนักศึกษาเข้าร่วมโครงการสหกิจศึกษา

- เอกสารการแข่งขันพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์แห่งประเทศไทย ๒.๗ – ๐๕ เอกสารส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมให้แก่นักศึกษาระดับปริญญาตรีในรายวิชาเรียน
2.8 ระดับความสำเร็จของการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมที่จัดให้กับนักศึกษา 3 3 ๒.๘ – ๐๑ เว็บไซต์ http://www.sakaeo.buu.ac.th ๒.๘ – ๐๒ข่าวประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัยบูรพา ๒.๘ – ๐๓โครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักศึกษา ๒.๘ – ๐๓ ผลประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักศึกษา ๒.๘ – ๐๔ เอกสารประกาศนียบัตรประกาศเกียรติคุณ
๒.๑ บัณฑิตปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระภายใน ๑ ปี 3.48 ๑ – ๐๑ เอกสารผลการสำรวจภาวะการหางานทำของบัณฑิต มหาวิทยาลัยบูรพา ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๓
๒.๒ คุณภาพของบัณฑิตปริญญาตรี โทและเอกตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิอุดมศึกษาแห่งชาติ 4
๒.๑๔ การพัฒนาคณาจารย์ 2.47

๑๔ – ๐๑ รายนามอาจารย์ประจำพร้อมคุณวุฒิการศึกษาสูงสุดของอาจารย์ทั้งหมดรวมทั้งอาจารย์ที่ลาศึกษาต่อ ปีการศึกษา ๒๕๕๒

๑๔ – ๐๒ รายนามอาจารย์ประจำพร้อมคุณวุฒิการศึกษาสูงสุดของอาจารย์ทั้งหมดรวมทั้งอาจารย์ที่ลาศึกษาต่อ ปีการศึกษา ๒๕๕๓

๑๔ – ๐๓ รายนามอาจารย์ประจำพร้อมคุณวุฒิการศึกษาสูงสุดของอาจารย์ทั้งหมดรวมทั้งอาจารย์ที่ลาศึกษาต่อ ปีการศึกษา ๒๕๕๔